(0) sp
32/5 Xuân Thới Sơn 22, Ấp 3, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn
028 3883 2905
Mạng xã hội google.comtiwtter.comyoutube.comfacebook.com
Nét đẹp giản dị trong phong cách thiết kế thô mộc

Mang lại cảm giác tươi mới, giản dị là những gì phong cách thiết kế thô mộc mang lại. Chúng nhấn mạnh vào vẻ đẹp tự nhiên, sự hài hoà và cân bằng giữa các yếu tố. Nếu bạn muốn có một không gian mang lại sự ấm áp, thoải mái thì phong cách thiết kế này là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Phong cách thiết kế thô mộc là gì?

1

Phong cách thiết kế thô mộc hay còn gọi là Rustic, chúng khá phổ biến ở Bắc Âu trong những năm 60 của thế kỷ 20. Tiền thân của phong cách này được bắt nguồn từ ngôi nhà của nữ hoàng Marilyn Monroe bởi không gian tại đây khá mộc mạc, đơn giản nhưng lại rất độc đáo và tạo được tính tò mò của người xem.

Bởi xuất phát từ thiên nhiên nên những nguyên liệu thực hiện cho thiết kế này sẽ sử dụng những nguyên liệu như gỗ, đá và gạch là chủ yếu. Chúng được làm thủ công, không qua sự trau chuốt tỉ mỉ như các phong cách thiết kế khác. Đây cũng chính là điểm truyền thống, đẹp đẽ mang đến linh hồn lãng mạn và độc đáo cho Rustic. Cho đến nay, những chi tiết này vẫn còn được lưu giữ, với những người có tâm hồn nghệ sĩ, mơ mộng và có suy nghĩ thoải mái thường yêu phong cách này.

2

Tuy nhiên, rất khó để giữ nguyên tất cả những chi tiết cổ điển theo phong cách dân dã thô mộc đặt trong bối cảnh hiện đại ngày nay. Chúng sẽ khiến mọi người cảm thấy bất tiện, lỗi thời, ngột ngạt bởi đôi khi những chi tiết phù hợp với thời đại này lại là yếu điểm đối với bối cảnh khác.

Chính vì thế, thiết kế nội thất phong cách thô mộc đã có những chuyển đổi để phù hợp với lối sống đương đại bằng cách phối hợp nhịp nhàng giữa những yếu tố hiện đại xen lẫn truyền thống để tạo ra sản phẩm hoàn thiện nhất. Giữ lại những chi tiết đẹp cốt lõi và thêm vào những yếu tố hiện đại tiện nghi nhằm tạo ra không gian vừa ẩn chứa được vẻ mộc mạc lại vừa tiện nghi và đủ đầy.

3

Kể từ khi thiết kế thô mộc được giao kết với chi tiết hiện đại, phong cách này trở được ưa chuộng và có vị trí vững chắc trong làng thiết kế.

 

Một số đặc điểm nổi bật trong phong cách thiết kế thô mộc

 

 Nguyên liệu đơn giản và thô sơ
 4

Như đã nêu ở trên, các nguyên liệu đơn sơ mộc mạc từ truyền thống vẫn còn được giữ lại trong các thiết kế của Rustic. Nếu bạn muốn có một ngôi nhà đậm tính cổ điển hãy lựa chọn những bức tường đá cũ kỹ. Nhưng nếu bạn muốn biến chúng trở nên “thời thượng” hơn có thể chọn cho mình những chiếc xà dầm hoặc gỗ thô. Đối với những ngôi nhà có khung, những trần nhà sẽ được bao bọc bằng gỗ chúng sẽ tô điểm cho không gian thêm gần gũi và dễ chịu hơn.

 5

Một vài chiếc thảm, khăn hay những miếng vải bọc với hoạ tiết đơn giản không quá nhiều hoa văn rất được ưa chuộng trong các thiết kế theo phong cách thô mộc. Hãy nghĩ đến những chiếc gối tựa làm bằng vải lanh, sisal, đay để có được vẻ tự nhiên nhất. Quan trọng hơn hết, để bảo vệ cho không gian luôn được mộc mạc và thoải mái nhất.

Tạo thêm nét cho không gian với một chút kim loại mộc, hào mòn và một ít gỉ sét. Là đồng, thiếc hay sắt đều phù hợp với phong cách này. Chú ý những vật liệu quá hoàn thiện, sắc sảo, sáng bóng và hiện đại như kim thép không gỉ.

 6

Một ít hương thơm cho không gian với cành hoa oải hương, cành lao, bông lúa mì hoặc tất cả những cây cỏ đến từ thiên nhiên sẽ mang lại cảm giác gần gũi và thân thiện.

Màu sắc trong thiết kế thô mộc
Với các tông màu trầm dịu nhẹ, mang đậm hơi thở thiên nhiên như màu xám của đất, màu nâu tự nhiên của gỗ, màu vỏ cây, đất đá, màu xanh denim, kaki nhạt, đỏ rượu vang,…

7

Các gam màu tự nhiên tạo cảm giác nhẹ nhàng và hầu như không có ranh giới giữa không gian bên ngoài và bên trong. Đồng thời khơi gợi sự kết nối giữa nội thất và ngoại thất tạo thành khối đồng nhất. Đối với những màu sắc khá sặc sỡ sẽ tô điểm với tỉ lệ nhỏ trong không gian.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất của phong cách thiết kế thô mộc, hy vọng nội dung này sẽ giúp ích cho bạn khi tìm hiểu về Rustic.

 

 

 

https://aseco.com.vn/giay-si-quan/

Chia sẻ:
Copyrights © 2018 CÔNG TY TNHH XD TK TM SX QUANG MINH. All rights reserved.Design by Nina Đang online: 2   |   Tổng truy cập: 947295
Facebook chat
Chat zalo